Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020

Học thêm tạo trang web bằng java nên làm ngay ở đâu?

Học thêm thiết kế website từ java nên làm ngay từ đâu? Đây là một câu hỏi đặt ra dành cho những các bạn mới Biết thêm java.Để làm được một website bằng java hoàn chỉnh thì quả là không đơn giản.Nhưng nếu những bạn hiểu được quá trình và những trình độ để tạo nên một website như thế nào thì chúng ta sẽ đơn giản hóa được vấn đề trên.Ở bài viết này mình chia sẽ từngh để tạo một web bằng java. 

Có nên vội chuẩn bị thiết kế ngay? 

Nhiều bạn mới chuẩn bị Học java,bắt tay vào tạo trang web.Chắc chắn rằng sẽ không hiệu quả.Tại sao? Vì những kinh nghiệm sơ khai chưa có thì tất nhiên việc tìm để tạo một website từ java là không dễ.Ngay cả khi những các bạn đã có kiến thức nền tảng khá tốt nhưng không nắm được quá trình để tạo ra một web thì cũng rất khó khăn. 

Vậy kinh nghiệm cơ bản cần Học thêm gì? 

Khi tạo website bao gồm 2 phần : 
• Fron-tend
• Back-end. 

Font-end là gì? 

Front-end của một trang web là phần tương tác với mọi người. Tất cả những gì từng bạn nhìn thấy trên websitesite đó chính là phần font-end. Và để tạo ra được giao diện như vậy những mọi người cần có kiến thức nền tảng như : HTML,CSS,JavaScript…

Có nên Học chuyên sâu những kiến thức này này không? 

Tùy thuộc vào bạn! Nếu các các bạn định hướng mình trở thành một Front-end web development – một lập trình viên front-end thì từng bạn nên Học chuyên sâu nhé,Biết thêm thêm những framework như Bootstrap, Semantic-UI, Foundation, Materialize…Nếu từng mọi người đi theo hướng Back-end thì những mọi người chỉ cần Biết thêm những trình độ sơ khai trên thì cũng có thể tạo ra được một trang web thông qua java rồi! 

Back-end là gì? 

Để giúp phần front-end của một trang website có thể hoạt động được thì tất cả dữ liệu sẽ được lưu trữ ở đâu? Đó là phần việc của back end thiết kế. Phần back end của một trang website bao gồm một máy chủ, một ứng dụng, và một cơ sở dữ liệu myadmin.




Một lập trình viên back-end dựng lên và duy trì công nghệ mà sức mạnh của những thành phần đó, cho phép phần giao diện người dùng của trang web có thể tồn tại được.Vậy đối với JAVA từng bạn có thể lập trình trang web với jsp/servlet. Sử dụng một số Framework của java như Spring,Struts,Hibernate…Nhưng với những mọi người chuẩn bị làm trang web thông qua java thì khuyên các bạn Học thêm thật tốt sơ đẳng lập trình web với jsp/servlet trước nhé.từng các bạn có thể Học từng loạt bài hướng dẫn Học thêm JSP/SERVLET ở đây. 

Khi có kinh nghiệm nền tảng cần tạo websitesite như thế nào? 

Khi đã có những kinh nghiệm nền tảng thì lúc này từng mọi người sẽ bắt tay vào tạo tạo một trang web từ java.Việc đầu tiên cần có giao diện của website,tiếp theo cần thiết kế database,lên cấu trúc dự án web và tiến hành bắt tay vào thực hiện code một website từ java nhé.Đó là các bước đơn giản để thiết kế những trang website cơ bản thôi.Sau này đi thiết kế,sẽ chia ra thành nhiều phần,mỗi team sẽ tạo từng phần.Nhưng ở bài này,tôi chia sẽ cách để chuẩn bị dựng lên một website java từ a – z. 

Tóm lại : 

Để trở thành một lập trình viên thiết kế web trọn gói giá rẻ nói chung và ứng dụng java web nói riêng mọi người cần có kỹ năng ở 3 phần Front End, Back End, Database. quá trình nghiên cứu như sau : 
– HTML, CSS,JavaScript. 
– Database: MySQL, SQL Server, DB2, Oracle (nếu mới chuẩn bị các bạn nên chọn MySQL vì nó dễ Học,dễ tiếp cận và dễ dàng)
– Back End: JSP/SERVLET. 

Khoan vội Học thêm những kinh nghiệm nâng cao,từng các bạn cần nắm được các trình độ cơ bản đã rồi kết hợp chúng để dựng một ứng dụng java website và từ đó dần dần chuyên sâu chúng để trở thành một develop chuyên nghiệp qua những dự án đã tạo và kinh nghiệm trong mỗi dư án nhé. 
Ngoài ra, những trình độ chuyên sâu như từng Application Framework…cũng rất cần thiết cho từng nhà lập trình chuyên nghiệp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phương pháp làm website đẹp trên wix chỉ nửa tiếng

Hiện nay, có vô vàn Phương pháp làm website trên mạng xã hội với sự hướng dẫn tận tình và chi tiết, vì có quá nhiều thông tin nên khách hà...