Chào các bạn, hiện có rất nhiều bạn đang kinh doanh bán hàng và quảng cáo trên Facebook. Trong đó, có rất nhiều bạn đã biết đến và đang khai thác công cụ quảng cáo tuyệt vời của Facebook. Tuy nhiên, chắc chắn, không phải ai cũng biết cách để có thể tạo và chạy chiến dịch Facebook Ads với chi phí thấp và hiệu quả cao.
Trong bài chia sẻ này, mình sẽ bật mí cho các bạn một vài thủ thuật sẽ giúp ích cho các bạn giảm được giá thầu khi chạy quảng cáo.
Trước hết, như các bạn đã biết, Facebook là một mạng xã hội và nó sinh ra để phục vụ người sử dụng thông thường, và để nó tồn tại được thì nó phải đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu. Do đó, những gì Facebook cho là phù hợp với người dùng sẽ cho hiển thị nhiều trước mắt của người dùng dù là cột bên phải hay ngay trên Newfeed của họ. Khi chạy quảng cáo các bạn để ý số lượt truy cập : Những quảng cáo nào giá cao thì số lượt truy cập rất ít, còn quảng cáo rẻ thì só lượt truy cập sẽ nhiều. Điều này đơn giản chỉ vì bạn đang đấu giá theo CPM nên Facebook sẽ tính tiền trên 1000 lượt hiển thị. Nếu 1000 lượt hiển thị của bạn được nhiều người tương tác thì chi phí trên mỗi lượt tương tác sẽ rẻ và ngược lại. Ngoài ra vì là đấu giá, nên nếu quảng cáo của bạn tốt, chất lượng điểm phù hợp cao tức là quảng cáo của bạn phù hợp với nhóm đối tượng tiếp cận quảng cáo thì quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị nhiều hơn với chi phí rẻ hơn.
Ngoài ra, để đánh giá được mức độ phù hợp của quảng cáo đối với nhóm đối tượng mục tiêu, Facebook dựa trên tỷ lệ hành động đối với quảng cáo đó : Click, Like, Comment, Share, tags... Càng có nhiều tương tác thì đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn đang thu hút và mang lại lợi ích cho người dùng Facebook. Như vậy, đương nhiên Facebook sẽ rất sẵn sàng giảm giá cho bạn và cho quảng cáo của bạn hiển thị nhiều nhất có thể.
Tóm lại, để chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ, các bạn cần phải làm được 3 việc sau :
Bạn cần phải đưa ra được nội dung vừa sát với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp, vừa phải có điểm nhấn, tạo nét nổi bật, kích thích người dùng nhấp vào quảng cáo.
Việc tạo nội dung hấp dẫn không có, chỉ cần bạn biết kết hợp một vài thủ pháp gây kích thích người dùng tương tác với quảng cáo như :
Ngoài ra còn rất nhiều thủ thuật khác có thể khiến cho người dùng tương tác nhiều gấp Đôi so với bình thường. Các bạn có thể tham khảo trong khóa học Facebook Marketing của Hoanhde.com.
Đối với một nội dung tốt mà lại hướng đến nhóm đối tượng không có nhu cầu thì cũng chỉ làm cho người xem cảm thấy khó chịu. Do đó, việc quan trọng tiếp theo là phải lựa chọn nhóm đối tượng tiềm năng, có khả năng quan tâm đến những thông tin mà quảng cáo đưa ra.
Ví dụ : Những người yêu thích thời trang thì họ đương nhiên phải thích cập nhật những mẫu váy mới. Hoặc những người yêu thích công nghệ đương nhiên đang tò mò các mẫu điện thoại sắp ra ...
Lựa chọn nhóm đối tượng chính xác để có thể dễ dàng đón nhận và quan tâm đến thông điệp của quảng cáo là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên cũng không phải là quá khó. Để làm được điều này, bạn cần phải làm được những điều sau :
Ví dụ : Những bạn bán đồ dùng cho bé thì bạn phải tìm đến những người đang quan tâm đến trẻ em như : Bố mẹ, ông bà, nhà có con cháu nhỏ. Thường phụ nữ sẽ thích mua sắm những đồ như vậy hơn. Với những người trung tuổi thì họ thường chu đáo và chăm mua sắm cho trẻ con...
Một vài kinh nghiệm trong việc chọn lọc nhóm đối tượng cũng được chia sẻ khá kỹ trong nội dung khóa học. Mời các bạn tham khảo thêm.
Chi bạn có cả 2 điều trên, về cơ bản là bạn đã có thể chạy được quảng cáo với chi phí thấp. Bên cạnh đó, nếu bạn áp dụng thêm một vài chiến thuật nữa cũng sẽ giúp cho việc giảm chi phí quảng cáo trở nên dễ dàng hơn. Một vài chiến thuật chạy quảng cáo Facebook Ads :
Cuối cùng, còn một điều mình cần chia sẻ, đó là các bạn cần phải phân biệt quảng cáo Facebook ads giá rẻ và quảng cáo Facebook hiệu quả.
Đôi khi chạy quảng cáo với chi phí thấp nhưng chỉ toàn Click và Like, chẳng có khách hỏi hàng hay mua hàng, trong khi có những quảng cáo chi phí cao hơn một chút thì lại bán được rất nhiều hàng. Nếu là bạn thì bạn thích loại nào hơn??? Chính vì vậy, khi chạy quảng cáo Facebook Ads, các bạn đừng có ham rẻ mà quên mất tính hiệu quả của quảng cáo. Một quảng cáo hiệu quả là quảng cáo bỏ ra 1 đồng quảng cáo thì phải thu về nhiều đồng nhất có thể lợi nhuận.
Việc chạy Facebook Ads với chi phí < 20 đ thật ra chẳng có gì là khó, nếu các bạn áp dùng một vài thủ thuật nho nhỏ. Nhưng nếu muốn bán được hàng thì bạn cần target đối tượng sâu một chút, kỹ một chút. Dù giá thầu sẽ cao hơn nhưng đổi lại, bạn đang mang lời chào hàng đến với những người thực sự có nhu cầu, có khả năng mua hàng của bạn, thậm chí còn đang thèm khát sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Nếu có thắc mắc gì cần tư vấn liên hệ tới thiết kế web chuyên nghiệp bằng cách gọi tới số điện thoại:0363280183 hoặc email:dtn.cntt@gmail.com.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét